Kai'Sa

(LMHT) Không còn lên full AP rồi spam W liên tục được nữa, Kai’sa sẽ về đúng vai trò xạ thủ DPS.

Trên máy chủ thử nghiệm PBE (phiên bản LMHT 14.17), Riot Games đang áp dụng các thay đổi gây tranh cãi lên vị tướng xạ thủ Kai’sa. Chiêu W – Tia Truy Kích của Kai’sa giờ đây sẽ không còn trả lại 75% thời gian hồi chiêu khi trúng tướng địch. Thay vào đó, kỹ năng này sẽ bắn xuyên qua kẻ địch (cả lính và tướng) mà không bị giảm sát thương.

Những thay đổi này đang vấp phải những phản ứng trái chiều từ cộng đồng game thủ, bởi nó gần như xóa sổ hoàn toàn lối chơi Kai’sa ARAM vốn cực kỳ được ưa chuộng. Trong chế độ ARAM, hầu hết game thủ chơi Kai’sa sẽ lên đồ theo hướng SMPT, nâng max W và tiến hóa W trước. Với khả năng hồi W liên tục, bắn tầm xa và gây sát thương đau điếng, Kai’sa trở thành một trong những tướng cấu máu mạnh nhất trong chế độ ARAM.

kaisa-1-1724128268.jpg
Vị tướng Kai’sa lên theo hướng AP, max W có thể cấu máu tầm xa vô cùng hiệu quả khi đánh ARAM (Ảnh: Riot Games)

Lối build này không chỉ hiệu quả mà còn cực kỳ giải trí, được nhiều game thủ yêu thích. Do đó, khi Riot Games có những động thái xóa sổ lối chơi Kai’sa ARAM, cộng đồng game thủ đã phản đối vô cùng kịch liệt.

Chiêu W mới của Kai’sa rõ ràng sẽ hồi chậm hơn, không thể spam liên tục như trước. Bù lại, nó sẽ đem lại lợi thế cho Kai’sa ADC truyền thống, bởi việc farm trở nên dễ dàng hơn, tạo đột biến trong giao tranh khi W trúng nhiều mục tiêu và kẻ địch sẽ không còn có thể đỡ W hộ đồng đội.

kaisa-0-1724128286.jpg
Kai’sa ADC truyền thống sẽ được tăng sức mạnh với chiêu W mới (Ảnh: Riot Games)

Tuy nhiên, khi Kai’sa ADC được hưởng lợi nhiều như thế từ chiêu W, sớm muộn gì Riot Games cũng phải giảm sức mạnh. Vậy là chúng ta có một kịch bản tương lai khi Kai’sa AP thì bị xóa sổ, còn Kai’sa ADC trở thành một phiên bản lỗi khó cân bằng.

Thay vì đa dạng hóa lối chơi Kai’sa và để game thủ build theo hướng họ thích, Riot Games lại có nước đi vào lòng đất khi buộc Kai’sa phải chơi theo kiểu xạ thủ thuần. Đây rõ ràng không phải ý tưởng hay. Nếu nhà phát triển chịu lắng nghe ý kiến từ người chơi, rất có thể thay đổi trên chiêu W của Kai’sa sẽ được xóa bỏ. Suy cho cùng, đây vẫn chỉ là thử nghiệm trên máy chủ PBE mà thôi.

Mục nhập này đã được đăng trong LMHT, MOBA và được gắn thẻ , .