LCS, CBLOL và LLA sẽ sát nhập vào Americas League

Americas League

Sau những tin đồn lan truyền ngày hôm qua, giờ đã có thông tin chính thức: Riot sẽ hợp nhất LCS, CBLOL và LLA thành Americas League.

Americas League
LCS, CBLOL và LLA sẽ sát nhập vào Americas League

LCS, CBLOL và LLA sẽ sát nhập vào Americas League

Riot Games đã công bố giải đấu mới ngày hôm nay, sử dụng thể thức tương tự như thể thức được sử dụng trong tựa game hàng đầu khác của công ty.

Theo Riot, giải đấu sẽ được chia thành hai hội nghị Bắc Mỹ và Nam Mỹ với LCS và CBLOL tham gia riêng biệt. Mặc dù không khác nhiều so với hệ thống hiện tại, nhưng LLA sẽ mất đi tư cách là một khu vực và sẽ được trao một suất trong mỗi hội nghị trong số hai hội nghị ở Châu Mỹ.

Cuối cùng, điều này sẽ cho phép Riot tổ chức tốt hơn hệ sinh thái Liên Minh Huyền Thoại cấp một của mình. Theo bước hệ sinh thái VALORANT, Giải đấu Châu Mỹ sẽ bao gồm các đội từ cả hai châu lục.

Châu Mỹ không phải là giải đấu duy nhất có những thay đổi diễn ra cho mùa giải sắp tới. Riot cũng thông báo rằng các khu vực Thái Bình Dương sẽ được sáp nhập thành một. PCS đã bao gồm LJL (Nhật Bản) và LCO (Châu Đại Dương) trong năm nay sau khi một số đội rời giải đấu nhưng vào năm 2025, Việt Nam cũng sẽ tham gia giải đấu đa khu vực mới. Điều này có nghĩa là tất cả các khu vực nhỏ sẽ được gộp lại thành một, chỉ còn lại Trung Quốc và Hàn Quốc là hai khu vực độc lập duy nhất ở châu Á.

Việc sát nhập các giải đấu tác động lớn đến những sự kiện LMHT quốc tế

Americas League
Việc sát nhập các giải đấu tác động lớn đến những sự kiện LMHT quốc tế

Dựa trên bản cập nhật do Riot đưa ra, bao gồm cả thông báo về sự kiện quốc tế thứ ba, mỗi khu vực sẽ có một suất tại sự kiện mới, hai suất tại MSI và ba suất tại CKTG.

Tuy nhiên, cũng giống như năm nay, hai khu vực có thành tích cao nhất tại MSI sẽ có thêm một suất tham dự Thế giới, nghĩa là Thế giới sẽ có tổng cộng 17 đội bắt đầu từ năm 2025. Riot cũng tiết lộ rằng Thế giới 2025 sẽ có Vòng khởi động với tư cách là Đội xuất sắc nhất. Trận đấu loại 5, với đội thắng sẽ cùng 15 đội đủ điều kiện khác trực tiếp vào vòng Thụy Sĩ.

Với việc LCS bắt đầu vào ngày 15 tháng 6, điều này sẽ đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên trong thể thao điện tử LoL.

Mục nhập này đã được đăng trong LMHT và được gắn thẻ , , , .