Lần đầu sau 9 năm không đội EU nào vào vòng playoff CKTG 2023

CKTG 2023

Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại CKTG 2023 đã khép lại chặng Thụy Sĩ bằng một trong những trận đấu được mong đợi và gay cấn nhất khi Bilibili Gaming đối đầu với G2 Esports để giành vị trí cuối cùng vào vòng tứ kết.

Cuối cùng, BLG đã giành chiến thắng với chiến thắng 2-1 trước G2 Esports, đảm bảo tấm vé vào vòng Knockout. Chiến thắng của BLG không chỉ nâng tầm họ mà còn đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp. EMEA, nơi đã liên tục sản sinh ra các đội hàng đầu trong gần một thập kỷ, lần đầu tiên sau chín năm không có đại diện trong top 8.

BLG
BLG đã giành chiến thắng với chiến thắng 2-1 trước G2 Esports

BLG đã giành chiến thắng với chiến thắng 2-1 trước G2 Esports

Sau khi Fnatic rời giải đấu, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào cuộc đối đầu giữa G2 và BLG. Nhưng trận đấu đầu tiên của loạt trận này đã chứng kiến ​​​​G2 không thể khuất phục trước sức mạnh của BLG, với sự thống trị của Bin ở đường trên đã tạo nên giai điệu của trận đấu.

Đối mặt với bóng ma bị loại, G2 đã tiết lộ một đội hình độc đáo, biểu tượng cho phong cách độc đáo của họ mà nhờ đó họ đã giành quyền kiểm soát giai đoạn đầu trận. BLG đã cố gắng ổn định trận đấu bằng một pha giao tranh then chốt, tuy nhiên, việc xóa bỏ lợi thế dẫn trước G2 đã tích lũy được linh hồn núi và lợi thế vàng của họ.

Trận đấu đang ở thế cân bằng, với kết quả nghiêng về một pha giao tranh duy nhất, và khi sự căng thẳng lên đến đỉnh điểm tại hố Elder Drake, BLG đã giành được bùa lợi cho cả đội . Tuy nhiên, G2 không chịu thừa nhận thất bại, thi đấu không ngừng nghỉ, phấn đấu ở góc độ hoàn hảo để hạ gục Bin và Yagao. Khi HansSama giành được một cú hạ gục quadra trước Nexus của BLG , G2 đã quay trở lại cuộc đua và đưa BLG đến ván 3.

Lần đầu sau 9 năm không đội EU nào vào vòng playoff CKTG 2023

 CKTG 2023
Lần đầu sau 9 năm không đội EU nào vào vòng playoff CKTG 2023

Với tiếng hò reo của đám đông vang vọng khắp đấu trường, ván thứ ba bắt đầu bằng một cuộc xâm lược rừng ở đầu trận mang lại điểm hạ gục cho cả hai bên, khiến người hâm mộ có vẻ như sẽ được đón nhận một trận đấu thót tim khác như trận trước.

Mặc dù vậy, BLG đều đặn gia tăng lợi thế của mình thông qua kéo, solo kill và giao tranh tổng chính xác trong khi vẫn giữ bình tĩnh, từ chối G2 những mục tiêu quan trọng mà đội EMEA cần để đảo ngược đà của trận đấu. G2 thể hiện sự phối hợp và khả năng phục hồi tốt nhưng cuối cùng BLG lại vượt trội hơn họ.

Với chiến thắng này, cả 4 đội đến từ khu vực LPL đều giành được tấm vé vào vòng chung kết Giải vô địch thế giới, qua đó chiếm một nửa số đội còn lại tham gia tranh tài.

Mặt khác, việc G2 Esports bị loại đã đánh dấu một kỷ lục đáng tiếc cho khu vực EMEA khi lần đầu tiên sau 9 năm không có đội tuyển châu Âu nào lọt vào tứ kết. Giải vô địch thế giới tiếp tục vào ngày 2 tháng 11, với thời điểm bắt đầu vòng tứ kết và bắt đầu giai đoạn cuối của cuộc thi.

Mục nhập này đã được đăng trong LMHT. Đánh dấu trang permalink.