Riot về đâu nếu thiếu vắng bóng dáng T1?

Tại thời điểm này, vòng bảng Swiss đã hoàn thành hơn một nửa chặng đường, và đã có hai đội tuyển, JD Gaming và Gen.G, đã đảm bảo một suất trong vòng Tứ kết của Chung kết Thế Thức CKTG 2023. Đây là hai ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đội tuyển mạnh khác như T1, LNG Esports và G2 Esports, Weibo Gaming… đang nắm trong tay cơ hội cạnh tranh quyền đi tiếp. Các trận đấu sắp tới dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm lớn, và chúng có thể coi là cơ hội quyết định cuối cùng cho các đội tuyển.

Nhờ vào việc thay đổi thể thức, CKTG 2023 đã cho thấy sức hấp dẫn nổi bật của mình đối với khán giả. Đã có rất nhiều trận đấu triệu view được diễn ra ngay chỉ khi mới ở vòng Khởi Động. Tiếp đến vòng Swiss, thể thức mới đáng chú ý ở CKTG 2023, nhiều trận đấu nảy lửa đã diễn ra ở các đội mà trước đây, khán giả chỉ có thể theo dõi ở vòng chung kết. Ví dụ như T1 gặp lại Gen.G hay DG phải đấu với LNG Esports ở vòng Swiss khiến khán giả hồi tưởng lại những gì đã diễn ra ở các trận chung kết Mùa Hè của các khu vực. Qua đó, GAM Esports đã trở thành đội tuyển sở hữu lượt view tại CKTG cao nhất lịch sử VCS nhờ trận đấu gặp Gen.G (tổng 1.520.972 lượt view). 

JDG
JDG thể hiện đẳng cấp trong trận đấu với LNG tại CKTG 2023

Tuy nhiên, sau các trận đấu ở vòng Swiss, người ta nhận ra rằng, không phải Gen,G hay GAM Esports, mà chính T1 mới là “miếng mồi ngon” nhử khách mà Riot luôn mong đợi. Chính khán giả cũng mặc định bao lâu nay, là T1 mới chính là điểm thu hút nhất trong tất cả các giải đấu CKTG. Theo thống kê từ Esports Charts, T1 đang là đội tuyển sở hữu 2 trận đấu có lượt view cao nhất của CKTG 2023 tính đến hiện tại. Trong đó, trận gặp Gen.G là cao nhất (1.841.726 lượt view) và thứ hai là trận gặp Team Liquid (1.668.603). Đáng nói, cả hai trận đều là BO1. Trong khi đó, trận đấu BO3 giữa G2 – Gen.G chỉ đạt 1.601.329 lượt view – xếp thứ tư trong top 5.

Trải qua nhiều thăng trầm, T1 vẫn giữ được sự hấp dẫn đặc biệt của họ trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, mặc dù hiện tại họ không còn là những ứng cử viên mạnh mẽ cho ngôi vô địch. Những thất bại tại vòng Swiss cùng thể thức mới được thử nghiệm, đã cho thấy T1 không còn giữ vững phong độ và gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu liên tục với những bí ẩn về đối thủ tiếp theo. Mặc dù vậy, Riot Games vẫn tiếp tục đánh bóng cho T1 bằng việc chọn họ là đại diện trong video giới thiệu Chung kết Thế Thức CKTG 2023. Điều này đã gây ra một số tranh cãi, đặc biệt trong cộng đồng fan T1, khi JDG và Gen.G được xem là những nhà vô địch khu vực và là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu tại CKTG năm nay.

Có thể thấy, nếu không có T1 góp mặt trong giải đấu CKTG 2023, Riot có thể đã lâm nguy. Sức nóng từ T1 dù không còn quá “nhiệt” như xưa, nhưng vẫn là “cần câu view” đích thực mà Riot cần.

 

Đến với giải đấu CKTG 2023, Riot quyết định thử nghiệm thể thức mới với vòng Swiss được thêm vào đã tạo ra sức hút hấp dẫn khán giả một các tích cực. Song, vì thể thức mới vẫn còn nhiều bất cập, các đội tham gia đã gặp không ít khó khăn. Cụ thể tại vòng Swiss, các đội sẽ không được biết trước đối thủ của mình là ai cho đến tận cuối ngày. Điều này vô tình gây nên áp lực kép khi các đội phải thi đấu căng thẳng liên tục và không có đủ thời gian để chuẩn bị cho đối thủ tiếp theo. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến T1 gặp thất bại và nhường lại những vị trí dẫn đầu sáng giá cho JD Gaming và Gen.G. Gumayusi đã nhận định, thất bại của T1 đến từ nhiều yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan, tuy nhiên chắc chắn rằng họ đã phải thi đấu cật lực, nhưng lại không đủ thời gian đế chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

Xem thêm: Hé lộ lý do vì sao T1 thất bại tại thể thức CKTG 2023