HCV ASIAD 2023 LMHT có ý nghĩa lớn với đội tuyển Hàn Quốc

ASIAD 2023 LMHT

Để hiểu tầm quan trọng của HCV ASIAD 2023 LMHT với đội tuyển Hàn Quốc, người ta không chỉ phải nhìn vào lịch sử giải đấu của đội mà còn phải nhìn vào lịch sử hàng thập kỷ của đất nước.

ASIAD 2023 LMHT
HCV ASIAD 2023 LMHT có ý nghĩa lớn với đội tuyển Hàn Quốc

HCV ASIAD 2023 LMHT có ý nghĩa lớn với đội tuyển Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong nhiều quốc gia áp dụng nghĩa vụ quân sự bắt buộc, được ghi vào hiến pháp nước này sau Thế chiến thứ hai. Mặc dù dịch vụ này chủ yếu đóng vai trò như một biện pháp bảo vệ chống lại Triều Tiên nhưng giờ đây nó cũng đã trở thành một yếu tố văn hóa của xã hội Hàn Quốc, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của nam thanh niên.

Có rất ít cách hợp pháp để thoát khỏi nghĩa vụ quân sự, nhưng một cách được vạch ra rõ ràng là giành huy chương vàng tại Thế vận hội hoặc Đại hội thể thao châu Á — điều mà các tuyển thủ của đội Liên Minh Huyền Thoại của Hàn Quốc vừa làm được.

Đội hình của Đội tuyển Hàn Quốc bao gồm tuyển thủ kỳ cựu Lee “Faker” Sanghyeok, cùng với Park “Ruler” Jaehyeok, Seo “Kanavi” Jinhyeok, Jung “Chovy” Jihun, Ryu “Keria” Minseok và Choi “Zeus” Wooje. Hầu hết các cầu thủ trong danh sách đều đã trải qua những mùa giải quan trọng và để mắt đến Thế giới 2023 sau chiến thắng đậm tại Đại hội thể thao châu Á.

Zeus, Faker và Keria đều đến từ đội á quân LCK Mùa hè 2023 là T1, trong khi đồng đội Chovy là thành viên của đội vô địch Gen.G. Cả Ruler và Kanavi hiện đều là tuyển thủ Hàn Quốc duy nhất của JD Gaming, một đội tuyển Trung Quốc.

Các thành viên đội tuyển LMHT Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự

LMHT Hàn Quốc
Các thành viên đội tuyển LMHT Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự

Mặc dù chiến thắng tại Đại hội thể thao châu Á năm nay có ý nghĩa quan trọng vì Đội Hàn Quốc đã đánh bại đối thủ lớn nhất của họ là Đội Trung Quốc – đưa họ vào trận tranh huy chương đồng – phần thưởng được miễn nghĩa vụ quân sự có thể sẽ là một phần thưởng lớn hơn. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, các vận động viên thể thao điện tử được miễn trừ năng lực chơi trò chơi điện tử của họ.

Nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc kéo dài khoảng 18 đến 21 tháng và phải hoàn thành trước 35 tuổi. Tất cả nam giới phải trải qua cuộc kiểm tra thể chất ở tuổi 18 để xác định khả năng thể chất của mình để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sau khi nhập ngũ và hoàn thành chương trình đào tạo nghiêm ngặt, nam giới sẽ phục vụ ở các vị trí được giao cho đến khi giải ngũ.

Nhưng đối với các ngôi sao Liên đoàn của đất nước , có một chuẩn mực rõ ràng: giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á. Sau khi đánh bại Đội Trung Quốc vào thứ Tư, chiến thắng của Hàn Quốc dường như là điều tất yếu.

Sau chiến thắng 2-0 trước Đài Bắc Trung Hoa, cả sáu tuyển thủ giờ đây sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự cùng với huy chương vàng để đứng cùng các danh hiệu khác của họ tại một trong những tựa game thể thao điện tử đang thực sự làm nên lịch sử.

Mục nhập này đã được đăng trong LMHT. Đánh dấu trang permalink.