Lỗ hổng độc hại này đang phá hỏng trò chơi ARAM trong LoL

ARAM

Nhiều trò chơi ARAM trong Liên Minh Huyền Thoại đang nhanh chóng trở thành một nơi chứa chất độc hại và người chơi Liên Minh Huyền Thoại bắt đầu chú ý đến nó. Một lỗ hổng trong cách xử lý tính độc hại của các trò chơi xếp hạng đã lan sang các hành lang ARAM, khiến những người đam mê Vực Gió Hú phải gãi đầu và hỏi: “Tại sao lại là chúng tôi?”.

ARAM
Lỗ hổng độc hại này đang phá hỏng trò chơi ARAM trong LoL

Lỗ hổng độc hại này đang phá hỏng trò chơi ARAM trong LoL

Trong bản vá 13.19 , Riot đã bổ sung thêm các hạn chế xếp hạng để trừng phạt những người chơi trốn hàng và troll các trò chơi xếp hạng . Nếu bạn bị hạn chế chơi xếp hạng, bạn phải rửa sạch tay trong năm trò chơi ở chế độ trò chơi có mức đặt cược thấp như Chọn mù, Chọn nháp hoặc ARAM. Tuy nhiên, lỗ hổng ở đây là bạn chỉ phải chơi năm trận – không thể thắng chúng. Vấn đề rõ ràng với điều này là những kẻ troll đã phá hỏng trận đấu xếp hạng của người khác đang tiến vào ARAM lạnh lẽo của bạn và phá hủy nó chỉ để chúng có thể quay lại xếp hạng đơn.

Quy tắc mới về hạn chế xếp hạng này có hiệu lực kể từ khi ra mắt bản vá Liên minh 13.19 và người chơi đang cầu xin Riot làm gì đó với nó.

“Không biết tại sao họ lại thắng được 5 trận thay vì 3 trận, mọi người đều có thể thấy rằng mọi người sẽ cố gắng thua càng nhanh càng tốt,” một người chơi Liên minh trên Reddit cho biết vào đầu tuần này. “Họ thực sự yêu cầu bạn thắng các trận đấu bình thường để có thể xếp hàng xếp hạng trở lại như một hình phạt trong mùa 2-3 và loại bỏ nó… không chỉ ai có thể nhìn thấy kết quả của hệ thống hiện tại này mà họ còn có giải pháp trong hơn một thập kỷ trước đây và đã bỏ nó đi!,” một người chơi khác lưu ý.

Riot vẫn chưa có động thái xử lý vấn đề

ARAM
Riot vẫn chưa có động thái xử lý vấn đề

Trước Bản vá 13.19, hành lang ARAM là nơi trú ẩn an toàn thường hoàn toàn không có độc tính. Tất nhiên, mọi người chơi ARAM thỉnh thoảng đều có một trò chơi duy nhất trong đó một số kẻ ngốc sẽ tiết lộ sự hiện diện của họ với chín người lạ khác, nhưng phần lớn, ARAM hoàn toàn tách biệt khỏi thương hiệu độc hại của Liên minh . Tuy nhiên, sau khi triển khai bản vá mới nhất, tính độc hại thường phổ biến (và may mắn là đã được ngăn chặn) trong các trò chơi xếp hạng Summoner’s Rift đã lan đến cây cầu yêu quý của chúng ta.

Bản thân là một người chơi ARAM tận tâm, tôi thực sự nghĩ rằng Riot sẽ không bao giờ có thể khiến hệ thống Summoner’s Rift trở nên tồi tệ đến mức ảnh hưởng đến mức độ thú vị mà tôi và bạn bè tôi khi chơi ARAM. Giờ đây, chế độ trò chơi về cơ bản là không thể xếp hàng trừ khi tôi có một đội năm người, đơn giản vì những kẻ troll đang tìm cách kết thúc năm trò chơi nhanh để chúng có thể quay lại các trò chơi được xếp hạng.

Riot vẫn chưa đưa ra bất kỳ bản cập nhật nào về thay đổi này, nhưng với mức độ phản đối mạnh mẽ của cộng đồng đối với hệ thống mới, có thể, nếu không muốn nói, điều gì đó sẽ thay đổi hoặc được hoàn nguyên kịp thời cho bản vá tiếp theo.

Mục nhập này đã được đăng trong LMHT. Đánh dấu trang permalink.